trang chủ jun88

gi8(Kỳ Quan Đô Thị Vàng của Người Maya)

Gi8 – Kỳ Quan Đô Thị Vàng của Người Maya
Được xây dựng từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên đến khoảng thế kỷ thứ 9 sau Công nguyên, kinh thành của người Maya là một trong những thành phố cổ đại nhất và được xem là một trong những kỳ quan đô thị của thế giới cổ đại. Thành phố này đã được đặt tên là Gi8 vì nó có tám nhóm kiến trúc riêng biệt. Mỗi nhóm kiến trúc đó đều rất đặc biệt và độc đáo.
Tọa lạc trên một cao nguyên, Gi8 được bao quanh bởi rừng rậm và các dãy núi nhiệt đới. Người Maya đã sử dụng các công nghệ xây dựng bằng đá vôi để tạo nên những khoang đá lung linh rực rỡ, với các tòa nhà cao và các ngôi đền linh thiêng.
gi8(Kỳ Quan Đô Thị Vàng của Người Maya)
Một trong những kỳ quan nổi bật nhất của Gi8 chính là “Ngôi đền của Kukulcan” – một ngôi đền được xây dựng trong hình dạng hình kim tự tháp, với các bậc thang kết nối đến ngọn đỉnh cao nhất. Khi mặt trời ánh sáng vào từ phía đông, các bóng đổ của các bậc thang được tạo ra sẽ hình thành một hình ảnh rắn có thể nhìn thấy từ xa.
Một trong những kỳ quan đó là ngôi đền của Chaac, vị thần đấm bóp. Ngôi đền này được xây dựng để tôn vinh Chaac, vị thần mưa, vị thần của sự thuận lợi. Với kiến trúc đặc trưng của ngôi đền, nơi đây được xem như là một trong những nơi linh thiêng nhất của người Maya.
Ngoài ra, Gi8 còn có những khu nhà tráng lệ, có chứa các tảng đá cổ xưa được khắc họa với những hình ảnh tôn vinh các vị thần và các con vật linh thiêng. Các tảng đá được sắp xếp theo chiều dọc dài và cho thấy kỹ thuật khắc họa của người Maya rất tinh xảo.
Cùng với kiến trúc đặc sắc và tinh túy, Gi8 cũng là nơi bảo tồn cho nhiều hiện vật quý giá của người Maya. Các hiện vật đó rất đa dạng, từ đồ trang sức bằng vàng đến các loại đá quý và những đồ thờ cúng.
Là một trong những bảo vật quốc tế được UNESCO công nhận, Gi8 đang thu hút hàng ngàn khách du lịch đến tham quan và khám phá. Với những điều bí ẩn còn tồn tại trong những ngôi đền đá cổ xưa, Gi8 vẫn luôn là một trong những điểm đến thu hút du khách của vùng Caribê và Trung Mỹ.